ỨNG DỤNG - Posital-Fraba

THU THẬP NĂNG LƯỢNG – ENERGY HARVESTING (EH) WIEGAND - Posital-Fraba Vietnam

THU THẬP NĂNG LƯỢNG – ENERGY HARVESTING (EH) WIEGAND

UBITO’s bước đột phá trong Thu Thập Năng Lượng Qua Sóng Vô Tuyến

UBITO, một sản phẩm của gia đình FRABA, đã tạo ra một bước đột phá trong công nghệ Wiegand dành cho cảm biến thông minh. Nguyên mẫu máy Wiegand mới có khả năng thu năng lượng để cung cấp cho các thiết bị điện tử của cảm biến, bao gồm cả bộ phát vô tuyến băng tần siêu rộng hiệu quả cao.

Thu thập  năng lượng với WIEGAND

IoT

Sự phát triển không ngừng của thị trường Internet of Things (IoT) không chỉ làm tăng năng suất và mở ra các mô hình kinh doanh mới, mà còn đặt ra các yêu cầu mới đối với các thiết bị liên quan. Các yêu cầu này đề cập đến độ tin cậy, độ chính xác, quyền tự chủ và không cần bảo trì.

Những thiết bị nổi bật trong IoT là các thiết bị cảm biến phổ biến không phụ thuộc vào kết nối cáp và do đó có thể được đặt ở bất kỳ vị trí nào. Do đó, việc sử dụng năng lượng sẵn có trong môi trường ("thu thập năng lượng") để cung cấp năng lượng cho công nghệ cảm biến và truyền thông tin không dây là điều tối quan trọng.

Thu hoạch năng lượng  Wiegand

Có nhiều loại công nghệ thu hoạch năng lượng môi trường, mỗi công nghệ có những đặc điểm riêng biệt. Các phương pháp tiếp cận nổi bật để thu hoạch năng lượng như thu hoạch quang điện, nhiệt điện và RF dựa trên sự sẵn có của môi trường của dạng năng lượng tương ứng. Máy thu năng lượng dựa trên cảm ứng là một phương pháp được thiết lập tốt để khai thác động năng. Một nhược điểm của máy thu năng lượng dựa trên cảm ứng là mức năng lượng khai thác thấp ở tốc độ động học rất thấp. Thu năng lượng hiệu ứng Wiegand mang những ưu điểm của thu năng lượng cảm ứng mà không cần phụ thuộc vào các bộ phận cơ khí để vượt qua thử thách ở tốc độ thấp.

Công nghệ không dây UWB

Nhờ nhu cầu năng lượng thấp một cách ấn tượng, độ chính xác cho các phép đo Time-o-Flight và khả năng 'cùng tồn tại' với các công nghệ không dây băng hẹp. UWB đã đạt được thành công lớn trong nhiều ứng dụng. Với UWB, công suất truyền chỉ được tiêu thụ bởi các xung ngắn thay vì một máy phát tần số được cấp nguồn liên tục, khiến nó trở thành một ứng cử viên tuyệt vời cho công nghệ truyền không dây được sử dụng trong một nút cảm biến không dây được cung cấp bằng cách thu năng lượng từ máy phát Wiegand.

Ứng dụng: Hệ thống cảm biến tự cấp nguồn

Các đặc tính độc đáo của hiệu ứng Wiegand có thể được khai thác để cung cấp năng lượng cho một mạch thực hiện thu thập, xử lý dữ liệu và truyền không dây trong chế độ hoạt động xung, “một lần chụp”. Các ứng dụng tiềm năng của hệ thống này bao gồm cảm biến mở cửa hoặc cửa sổ cho các ứng dụng nhà thông minh hoặc tự động hóa hậu cần công nghiệp. Khả năng cảm nhận các đặc tính vật lý khác cũng làm cho ý tưởng này phù hợp để giám sát tình trạng xung quanh các bộ phận chuyển động (ví dụ: máy bơm, cối xay gió, tuabin, bánh xe, dây đai lắp ráp, v.v.). Điều này có thể dẫn đến một giải pháp plug-and-play mới cho các tình huống, trong đó việc cung cấp điện qua cáp, pin hoặc các công nghệ thu năng lượng khác cho đến nay là không thể hoặc không kinh tế.

 

 

Liên hệ & Báo giá chi tiết:

Sale ANS Vietnam:

thuyho@ansgroup.asia

  Trực tiếp FaceBook

 Trực tiếp Zalo: 0783698645 

 

=====================================================

Click xem thêm ứng dụng sản phẩm khác

Đại lý phân phối chính hãng tại Vietnam 

Báo giá ngay – Hàng chính hãng – Bảo hành 12 tháng – Tư vấn hỗ trợ kỹ thuật 24/7 

Xem thêm sản phẩm hãng POSITAL FRABA tại đây

Xem thêm thông tin về thương hiệu khác tại đây

Xem thêm sản phẩm khác tại đây